TẦM QUAN TRỌNG CỦA DẠY HỌC LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG TRONG NHÀ TRƯỜNG
TẦM QUAN TRỌNG CỦA DẠY HỌC
LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG TRONG NHÀ TRƯỜNG
Sinh thời, chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói:
“Dân ta phải biết sử ta
Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”
Mỗi con người chúng ta sinh ra ai cũng có lòng yêu quê hương đất nước, muốn tìm hiểu về lịch sử quê hương nơi chúng ta được sinh ra. Chính vì vậy học lịch sử địa phương cũng đang được quan tâm trong các nhà trường.
Chúng ta thấy rằng lịch sử địa phương là một bộ phận của lịch sử dân tộc, có quan hệ mật thiết với nhau. Bất cứ một sự kiện lịch sử dân tộc nào cũng đều mang tính địa phương vì nó diễn ra ở một địa phương cụ thể với không gian và thời gian xác định.
Dạy học lịch sử địa phương có khả năng rất to lớn trong việc cung cấp cho học sinh những tri thức về lịch sử quê hương mình, trên cơ sở đó giáo dục cho học sinh tình yêu quê hương tha thiết, niềm tự hào chính đáng về nơi “chôn nhau cắt rốn”.
Hiện nay, trường THCS Hùng Sơn cũng rất quan tâm đến việc dạy lịch sử địa phương ở các khối lớp 6,7,8,9. Không những thế, trường còn lồng ghép dạy lịch sử Đảng bộ xã Hùng Sơn trong chương trình học bộ môn Lịch sử, để cho các em hiểu biết về quê hương, con người Hùng Sơn cũng như những đóng ghóp của nhân dân Hùng Sơn trong các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ Quốc.
(Học sinh lớp 6B trường THCS Hùng Sơn thăm đình Mai Sơn, chùa Thái Hòa
Đây là khu di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh)
GV: Hoàng Thị Thu